Vấn đề xe nâng: Sự đổi mới đang ở phía trước

Đăng bởi Ms Ninh Ninh vào lúc 11/07/2025 | 0 bình luận


Khi tháng 8 bắt đầu, chúng ta chào đón “mùa truyền thống”. Trong ba tháng tới, nhóm biên tập và Peerless Research Group (PRG) của chúng tôi sẽ nghiên cứu sâu các cuộc khảo sát, báo cáo và các vấn đề theo chủ đề đã hướng dẫn các chuyên gia chuỗi cung ứng tối ưu hóa hoạt động trong hơn bốn thập kỷ.

Đây là năm thứ 14 chúng tôi tập trung phần lớn ấn bản tháng 8 của Modern vào công nghệ mới nhất, những phát triển và xu hướng người dùng xoay quanh xe nâng.

Sự đổi mới về xe nâng, mở đầu số báo năm nay, biên tập viên cấp cao Roberto Michel đưa chúng ta vào bên trong kho của Central Steel & Wire, nơi có đội xe gồm 20 xe nâng tự động, tải bên hông đã giúp tự động hóa các hoạt động (trang 18); sau đó, biên tập viên Gary Forger sẽ tổng hợp một số mẫu xe nâng mới nhất và sáng tạo nhất; biên tập viên Bridget McCrea sẽ đưa ra bối cảnh xung quanh cuộc khảo sát xe nâng hàng thường niên của chúng tôi, khám phá các xu hướng mua và quản lý đội xe; và sau đó, Forger đưa ra một số khuyến nghị của chuyên gia để giúp xe nâng của bạn luôn hoạt động hiệu quả.

Theo Michel, khi đến thăm kho bãi và trung tâm dịch vụ kim loại mới rộng 900.000 foot vuông của Central Steel & Wire tại University Park, Illinois, đội xe tự hành (AGV) di chuyển qua các lối đi hẹp chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Đội xe này giúp tự động hóa quy trình xếp các container dài chứa vật liệu như ống hoặc phôi thép vào đúng vị trí lưu trữ.

“Không phải ngày nào bạn cũng thấy một đội xe 20 AGV tự động hóa một quy trình làm việc quan trọng tại một cơ sở lớn như thế này, với hàng hóa khó xử lý như vậy,” Michel nói. “Nhưng như chúng tôi đã tìm hiểu, cơ sở này vẫn tiếp tục sử dụng một số xe nâng tay để đóng gói đơn hàng và xử lý hàng tồn kho phẳng, nhưng mục đích của thiết kế này là bắt đầu tận dụng AGV ngay từ đầu.”

Trong khi ứng dụng AGV của Central Steel & Wire là minh chứng cho lợi ích của việc áp dụng tự động hóa để giải phóng con người, trong trường hợp này là những nhân viên có kinh nghiệm với máy móc hạng nặng và thực hiện đơn hàng kim loại, thì có vẻ như hiện tại số lượng công ty sử dụng công nghệ xe nâng tự động hoặc bán tự động trong hoạt động của họ đã giảm dần.

McCrea, người đã tóm tắt kết quả khảo sát người dùng năm nay, cho biết: “Năm nay, chúng tôi chỉ tìm thấy 19% công ty cho biết họ có kế hoạch sử dụng công nghệ xe nâng tự hành hoặc bán tự hành, trong khi 81% cho biết không có kế hoạch chuyển sang hướng này. Việc tích hợp công nghệ tự hành vào cơ sở hạ tầng hiện có đặt ra những thách thức riêng, nhưng khi chứng kiến ​​sự thành công của các công ty như Central Steel & Wire, rõ ràng là những ứng dụng sáng tạo hơn đang ở phía trước.”

Một lĩnh vực mà chúng tôi hy vọng sẽ bớt thách thức hơn là cung cấp năng lượng cho đội xe nâng để phát triển trong tương lai. Để giúp hiểu rõ hơn về năng lượng, Forger đã thu thập ý kiến ​​từ ba nguồn đang nỗ lực thúc đẩy đổi mới pin.

“Xét về hiện tại, pin axit chì vẫn chiếm khoảng 80% hoặc hơn trong tổng số tất cả các loại pin, trong khi pin lithium-ion đang tăng lên 15% hoặc hơn,” Forger nói. “Điều đó khiến hydro trở thành nguồn năng lượng còn lại. Với tỷ lệ dưới 5%, con số này không nhiều, nhưng đáng chú ý—và chúng tôi sẽ theo dõi điều này trong tương lai khi thấy xe nâng của mình được tự động hóa nhiều hơn.”

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: